Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan thu hút phần lớn số lượng người Việt Nam than gia bởi điều kiện không quá khắt khe cùng mức lương ổn định và có nhiều nét văn hóa tương đồng, dễ hòa nhập.

Vậy thủ tục xuất khẩu lao động Đài Loan bao gồm những gì? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có sự chuẩn bị tốt nhất bạn nhé!

Hộ chiếu

Hộ chiếu được Cục quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an cấp cho các công dân Việt Nam khi có nhu cầu đi nước ngoài. Theo đó, thủ tục xin cấp hộ chiếu cho những người muốn đi xuat khau lao dong như sau:

+ Sổ hộ khẩu gồm bản gốc và 01 bản sao

+ Chứng minh thư nhân dân bản gốc và 01 bản sao

+ 05 ảnh 4x6, với áo sơ mi có cổ trên phông nền màu trắng

+ Tờ khai xin cấp hộ chiếu được khai theo mẫu

+ Lệ phí xin cấp hộ chiếu

Hồ sơ xin cấp hộ chiếu được nộp tại phòng quản lý xuất cảnh công an tỉnh/thành phố nơi mà lao động đang cư trú.

Giấy xác nhận tình trạng bản thân

Đây là giấy tư pháp nhằm xác nhận về tình trạng người lao động có tiền án tiền sự hay không và giá trị trong vòng 06 tháng. Các giấy tờ của hồ sơ này bao gồm:

+ Sổ hộ khẩu gồm bản gốc và 01 bản sao

+ Chứng minh thư nhân dân bản gốc và 01 bản sao

+ 03 ảnh 4x6

+ Tờ khai theo mẫu tại nơi nộp hồ sơ

+ Lệ phí xin cấp giấy tư pháp

Thủ tục xin cấp giấy xác nhận tình trạng bản thân người xuất khẩu lao động Đài Loan nộp tại phòng hồ sơ nghiệp vụ công an tỉnh hoặc tại 44 Phạm Ngọc Thạch – Phương Liên – Đống Đa – Hà Nội.

Giấy khám sức khỏe

Để được tuyển dụng đơn hàng xuất khẩu lao động bạn cần phải có giấy khám sức khỏe được cấp tại bệnh viện do nhà tuyển dụng chỉ định với giá trị trong khoảng thời gian 3 tháng.

Ngoài ra, người lao động còn phải tiêm phòng theo quy định phía Đài Loan trước khi làm hồ sơ xin được cấp visa nhập cảnh vào thị trường này (trước 15 ngày). Sau khi nhập cảnh xuất khẩu lao động Đài Loan người lao động sẽ được khám sức khỏe trước khi đến địa điểm làm việc

Visa

Cơ quan đại diện Đài Loan tại Việt Nam sẽ tiến hành cấp phép visa cho người lao động để nhập cảnh sang nước họ theo hợp đồng đã ký kết với thời hạn 03 tháng kể từ ngày cấp. Hồ sơ xin cấp visa được trung tâm hỗ trợ đào tạo xuất khẩu lao động chuẩn bị và nộp đến cơ quan chức năng xác nhận. Người lao động theo đó sẽ cần nộp các giấy tờ đối chiếu cụ thể như:

+ Bản chính giấy khai sinh

+ Bản gốc sổ hộ khẩu

+ Bản gốc bằng tốt nghiệp cấp II, III hoặc học bạ

+ Bản gốc giấy đăng ký kết hôn

+ Giấy khai sinh bản gốc của con cái (nếu có)

Để được hỗ trợ thêm về quá trình chuẩn bị thủ tục xuất khẩu lao động Đài Loan đầy đủ nhất bạn hãy liên hệ đến Công ty TNHH MTV Quốc Tế Hà Nội.